Thứ 6, 12/2/2012 - 9:30 Am
Tải ứng dụng HSDC Maps cho điện thoại

Đang online: 2288

Hôm nay: 10055

Lượt truy câp: 16272774

Ngày 15/7 sẽ thông tuyến đường sắt cầu Ghềnh

Cập nhật: 22/03/2016 08:26

Chiều 21/3, Bộ GTVT đã có buổi họp bàn với các ban ngành trung ương và tỉnh Đồng Nai về phương án trục vớt và khắc phục tai nạn tàu kéo sà lan đâm sập cầu Ghềnh. 

Về phương án trục vớt đoạn cầu bị sập, Cục đường thủy nội địa đề nghị tỉnh Đồng Nai giải tỏa hành lang phía sông Cái (nhánh sông Đồng Nai) để thông tuyến chạy tàu. Hiện có hai công ty trình bày phương án trục vớt, cắt nhỏ từng khối và phương án cắt toàn bộ, cẩu đưa vào bờ. 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Bộ GTVT đang khẩn trương cho máy quét dưới lòng sông để lên đồ họa 3D nhằm tìm phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.

"Vụ tai nạn xảy ra đã gây thiệt hại rất lớn về kinh tế, đặc biệt là hai ngành đường sắt và đường thủy. Theo quan điểm của Bộ là chọn phương án hoàn thành sớm nhất, trong đó kiến trúc dạng vòm như cũ sẽ được quan tâm", ông Đông nói.

Về phương án khắc phục sự cố, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đề xuất 3 phương án. Thứ nhất: cải tạo, sửa chữa 110 m đoạn cầu cũ, cho lưu thông tạm. Phương án này phụ thuộc vào kết quả kiểm định trụ T2 và T3 (mất 20 ngày). Thứ hai,  xây mới hai trụ và ba nhịp cầu. Nếu thực hiện phương án này sẽ triển khai ngay sản xuất thép. Phương án 3, khôi phục nguyên hiện trạng, có cải tạo.

Tối cùng ngày, sau khi hội ý, Bộ GTVT đã quyết định chọn phương án xây mới hai trụ và ba nhịp cầu. Ngày 15/7 sẽ thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Độ an toàn của các mố cầu được quan tâm trong lúc bàn các phương án xây cầu. Ảnh: Phước Tuấn

Độ an toàn của các mố cầu được quan tâm trong lúc bàn các phương án xây cầu. Ảnh: Phước Tuấn

Theo lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt Việt Nam, từ chiều 21/3 sẽ giảm hai đôi tàu Thống Nhất chạy chuyển tải Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại. Ngoài ra, đơn vị sẽ dùng tàu chở khách từ ga Sài Gòn lên ga Sóng Thần (Bình Dương) rồi trung chuyển ôtô đến ga Biên Hòa. Đối với tàu hàng sẽ lên xuống ở ga Hố Nai (Đồng Nai). Tuy nhiên, hiện năng lực tại ga này chỉ được 2 đôi tàu, trong khi nhu cầu cần dỡ hàng là 7 đôi tàu.

Trong khi đó, Biên Hòa là ga nhỏ, sức chứa trung bình tiếp đón khoảng 1.000 hành khách mỗi ngày nhưng dự kiến sau sau khi cầu sập sẽ đón tiếp 3.000 khách. "Chúng tôi đang khảo sát và có phương án mở rộng tạm thời ga Biên Hòa và các ga phụ cận. Chúng tôi mong muốn khách hàng cùng đồng cảm với công ty sau tai nạn đáng tiếc vừa qua", ông Đới Sỹ Hưng - Phó tổng giám đốc Tổng công ty đường sắt Việt Nam nói.

Công an khám nghiệm mố cầu Ghềnh. Ảnh: Phước Tuấn

Công an khám nghiệm mố cầu Ghềnh. Ảnh: Phước Tuấn

Trưa 20/3, tàu kéo sà lan chở cát chạy từ TP HCM về Đồng Nai, khi đi qua cầu Ghềnh đã đâm gãy một mố cầu, 2 nhịp sập xuống nước. Nhiều người chạy xe máy trên cầu bị kéo tuột xuống mé nước. Nhiều lực lượng cứu hộ được triển khai để bảo vệ hiện trường, tìm kiếm người gặp nạn, trục vớt xe máy...

Tai nạn khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt. Ngành đường sắt phải dùng xe khách chuyên chở hàng nghìn hành khách từ ga Sài Gòn lên ga Biên Hòa để di chuyển và ngược lại. Tuyến đường sông qua khu vực này cũng được phong tỏa. Bộ GTVT cho biết phải mất từ 3 đến 5 tháng mới khắc phục được sự cố.

 

http://vnexpress.net/


  • Các bài mới

  • Nhức nhối xây dựng xâm hại hành lang sông Nhuệ ở phường Mộ Lao(30/01/2018)

  • Hà Nội duyệt đồ án thiết kế đô thị đoạn đường Khuất Duy Tiến-Nguyễn Xiển(14/11/2017)

  • Xây cột nước 200 m ở hồ Tây tạo điểm nhấn cho du lịch Hà Nội(27/02/2017)

  • Điều chỉnh Quy hoạch cấp nước Hà Nội(25/02/2017)

  • TP Hồ Chí Minh: Hơn 323 tỷ đồng cải tạo đường cống thoát nước khu trung tâm(24/02/2017)

  • Phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết KĐT mới Văn Phú(30/11/2016)

  • Chính thức khởi công Dự án Công viên hồ điều hòa Nhân Chính(09/05/2016)

  • Các bài đã đăng

  • Các nhà khoa học phản đối xây 2 cửa ga ngầm vào Hồ Gươm(15/03/2016)

  • Trước 1/3, gỡ hết biển báo 50km/h ở đường đôi(25/02/2016)

  • Thiết kế đô thị hai bên tuyến phố Khâm Thiên(25/02/2016)

  • Hà Nội thanh thải đường dây đi nổi trên 200 tuyến phố(18/02/2016)

  • Hà Nội đầu tư gần 57 tỷ đồng xây dựng tuyến đường gần KĐT Times City(03/02/2016)

  • Khuôn thước cho nhà cao tầng ở nội đô Hà Nội(06/01/2016)

  • Dành 6 tỷ đồng nâng cấp mặt đường đê hữu sông Nhuệ(03/01/2016)

  • Cho phép xây tuyến đường gần 750 tỷ đồng ở quận Hoàng Mai(21/12/2015)

  • Ngày 31/12, phải hoàn thành GPMB Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn 2(16/12/2015)

  • Duyệt phân khu đô thị hơn 1.200ha tại Mê Linh và Đông Anh(15/12/2015)